Translate

Friday, July 12, 2013

Paano upang makakuha ng mayaman?

Bang sabihin sa iyo na ito. Gusto mo bang pera? Gusto mo bang maging mayaman? Mayroon akong ang pinakamahusay na programa para sa iyo. Hindi nito nagkakahalaga ng walang anuman kundi dapat kang magkaroon ng isang pagnanais. At ang programang ito ay gagabay sa iyong buhay.

Maraming mga tao ang nais ng mas maraming pera. Maaari kang kumita ng mas malaking pera. Karamihan sa mga tao ay may trabaho at bawat linggo nakatanggap ka ng pera mula sa iyong trabaho. Makatanggap ako ng pera mula sa aking trabaho. Maaari kong gastusin sa isang uri ng pera ngayon, ako ay magmana ang iba pang mga pera sa hinaharap.

Ako ay isang makasalanan na karapat-dapat sa impiyerno. Mayroon akong Hesus sa aking puso. Ako ay pumunta sa langit dahil sa Jesus dahil siya ay ang tanging paraan. Kapag gumana ko, gumana ako para sa Panginoon. Muli, makatanggap ako ng pera mula sa aking trabaho at makatanggap ako hinaharap premyo sa Jesus.

Ang isang tao kailangan upang gumana unto ang Panginoon para sa kanyang kaluwalhatian at hindi na makikita ng ibang mga tao. Kung gumana sa iyo at sabihin ikaw ay isang mahusay na manggagawa para sa iyong kaluwalhatian pagkatapos ay hindi ka magkakaroon ng gantimpala bilang isang Kristiyano. Ang isang tao kailangan upang bigyan kaluwalhatian kay Jesus.

Nais kong gagana nang maayos dahil gusto ko upang bigyan karangalan kay Jesus. Hesus na tinubos ang aking buhay. Kung ako tamad pagkatapos Diyos ay hindi makakakuha ng anumang kaluwalhatian. Magkakaroon ako ng pera sa lupa at ako ay may pera sa langit. Ang makalangit na pera ay mas mahusay kaysa sa pera mundo.



Kawikaan 10:4

 Ang kamay na tamad ay tiyak na magdarahop,
ngunit magbubunton ng yaman ang kamay na masinop.

No comments:

Post a Comment