Translate

Thursday, July 18, 2013

makinig ako, masuri ko ang mga salitang iyon

Kung pinapanood mo ang internet o ang telebisyon, pagkatapos ang isang tao ay marinig ng maraming mga salita. Ang isang tao kailangan upang masuri ang mga salita ng internet dahil may mga kasinungalingan sa internet. Bawat salita sa internet ay hindi totoo.

Gustung-gusto kong makinig sa sermons sa simbahan. Kailangan ko upang suriin ang mga salita ng mga mangangaral. Ang mabuting mangangaral ay maaaring magbigay sa maling impormasyon kaya kailangan namin upang masuri ang kanilang mga salita. Kailangan naming mag-ingat.

Mayroong mali mga guro sa buong mundo. Hindi nila magturo sa Bibliya. Ginagamit nila ang Bibliya para sa pera. Makakuha ng mga ito dahil mayaman mga tao ay hindi suriin ang kanilang mga salita. Kailangan namin upang suriin ang mga huwad na mga guro salita.

Ko basahin ang Bibliya kaya ako ay maunawaan ang Bibliya. Nauunawaan ko magandang Bibliya pagtuturo at kapag ang isang tao ay nagtuturo masama. Pagkatapos ako ay maunawaan kung ano ang sinasabi ng Bibliya. Maraming mga Kristiyano ay hindi magkaroon ng isang Bibliya pundasyon. Manalangin ako para sa mga Kristiyano. Kung ang isang Kristiyano ay may isang mahusay na pundasyon Bibliya na pagkatapos kong manalangin para sa kanila. Manalangin ko na sila ay magkakaroon mabuting pasiya.



Mga Gawa 17:11

 Sila ay higit na mararangal na tao kaysa sa mga taga-Tesalonica. Tinanggap nila ang salita ng buong sigasig. Sinaliksik nila ang mga kasulatan araw-araw kung tunay nga ang mga bagay na ito.

No comments:

Post a Comment