Translate

Monday, June 17, 2013

Ang mundo ay walang pagkain, ang gamot para kagutuman

Maraming mga tao ang mamatay dahil wala silang pagkain. Maraming mga tao ang nais upang matulungan ang sangkatauhan. Sila ay makakatulong sa mga bansa sa gayon ay maaari silang magkaroon ng pagkain. Sa tingin ko na ito ay mabuti. Mga tao kailangang kumain dahil pagkain ay mahalaga dahil nagbibigay ito sa buhay.

Kumain ako ng pagkain at Ako nilalaman dahil wala akong magutom. Manalangin ko na ang lahat ng tao ay maaaring magkaroon ng isang mahusay na almusal.



May problema sa kaluluwa. Maraming mga tao ang kumain ng pagkain ngunit mayroon pa ring kagutuman. Kailangan nilang espirituwal na pagkain; samakatuwid, maaari ba akong tulungan sa problemang ito. Si Jesus at ang Bibliya feed ang kaluluwa. Ang mundo nag-aalok ang basura pagkain, pagkain na ito nagiging sanhi ng kanser sa kaluluwa ng tao ngunit ang espirituwal na pagkain pinipigilan ang kagutuman ng kaluluwa.



Marami ang naniniwala sa isang tao o bagay na maaari masiyahan ang kaluluwa. Tanging si Jesus ay maaaring makumpleto ang isang tao. Ang pinakamahusay na tao ay hindi maaaring makumpleto ang isang tao. Sundin ko si Jesus dahil siya makumpleto ng aking buhay. Araw-araw kumain ako ng Bibliya at ito matupad ang aking kaluluwa. Ay ang iyong kaluluwa gutom? Tanging si Jesus ay maaaring masiyahan ang pantao kaluluwa.



Si Jesus ay ang Diyos at ang Tagapagligtas. Maaari niyang pakain sa mundo, kung ang taong nais ang pagbabago mula sa makasalanang buhay sa purong buhay ng Biblia. Manalangin ko na gusto mo ng purong buhay at hindi ang makasalanang buhay.



Mateo 4:4

 Sumagot si Jesus sa kaniya, na sinasabi: Nasusulat:
    Hindi lamang sa tinapay nabubuhay ang tao
    kundi sa bawat salitang namumutawi sa bibig
    ng Diyos.

No comments:

Post a Comment