Translate

Saturday, December 14, 2013

Tanggapin ang pera para sa kakulangan ng moral

Ay ko bang sabihin sa isang malungkot na katotohanan tungkol sa buhay na ito . Ang mga tao ay hindi tapat dahil may bigyan ng pera . Sa aking unang pag-iisip, sa tingin ko ng pamahalaan. Maraming mga pulitiko makatanggap ng hindi tapat ng pera at ang gagawin ng hindi tapat mga bagay sa pangalan ng pera . Kapag nangyari ito , ang walang-sala ay makakakuha ng parusahan .


Kapag ang isang tao maglakbay sa ibang mga bansa, ang pulis hangganan Nais ng bride . Kung bigyan ka ng pera sa mga awtoridad pagkatapos ay maaari gawin ang isang tao kahit ano. Ito ay maling ngunit ito ay totoo . Ang pulis ng maraming mga bansa ay corrupt.
Ang sangkatauhan ang hindi nagkagusto sa at isang pang tao.


Ang iba pang mga tao ay ang Diyos. May Lumang Tipan batas na nagpapaliwanag sa ideya na ito . Ayaw ng Diyos bribes dahil gusto niyang hustisya . Ang Diyos ay hindi masaya sa maraming bagay sa mundong ito . Isa sa mga isyu ay ang ideya ng pagsuhol .



Exodo 23:8

 Huwag kayong tatanggap ng suhol sapagkat ang suhol ay bumubulag sa tao sa katuwiran at ikinaaapi naman ng mga walang sala.

 Maraming tao ang nag-aalok ng bribes sa akin . Maaari ko bang tangapin isang sistema na Ayaw ng Diyos at ang maaari kong makatanggap ng buhay na ito lamang kasiyahan. Nag-aalok ang mundo sistema maraming bagay . Maaari akong magkaroon ng pera , kung tanggihan ko na may isang katotohanan . Kung tanggihan ko ang Biblia pagkatapos ng maraming mga tao ay naging kaibigan ko.
 
Ang problema ay na ito. Ang Diyos ay ang dakilang hukom at kailangan namin upang magkaroon ng takot ng Panginoon . Ang isang mapagmahal takot sa Diyos ay mahalaga . Mundo na ito rejects ang Bibliya .

 
Kung tatanggapin ko ang sistema ng mundo , pagkatapos ay maaari kong makipagtalik sa labas ng kasal . Lagay na ito trick maraming tao. Ang problema ay na ito. Ang sekswal na transmitted diseases daragdagan sa mundong ito at ang problemang ito sirain ang kaluluwa .
Kailangan naming tumuon sa mga tunay na kayamanan . Ang tunay na kayamanan ay si Hesus at ang Bibliya .

 

 

Hebreo 11:24-26

 Sa pamamagitan ng pananampalataya, si Moises nang siya ay malaki na ay tumangging tawaging anak ng babaeng anak ni Faraon. 25 Pinili niyang magbata ng kahirapan kasama ng mga tao ng Diyos kaysa magtamasa ng panandaliang kaligayahang dulot ng kasalanan. 26 Itinuring niya na ang mga kahihiyan ng Mesiyas ay higit na malaking kayamanan kaysa sa maangkin niya ang mga mahahalagang bagay at kayamanan sa Egipto. Sapagkat nakatuon ang kaniyang mga mata sa gantimpalang darating.

 

No comments:

Post a Comment