Translate

Thursday, December 19, 2013

Ang bagong taon

Ang mga tao ay maraming mga layunin sa buhay na ito . Bawat taon , ang mga tao ay may mga layunin para sa bagong taon . Ang sangkatauhan pag-asa para sa isang mas mahusay na buhay sa hinaharap . Ang sangkatauhan isipin ang tungkol sa pag-asa at ang kahulugan ng pag-asa .
Suriin ko mundo ito . Mundo na ito ay nagsasabi sa maraming bagay . Kailangan naming gumawa ng pera at walang moral . Sinasabi sa akin ito mundo na ito . Hindi namin maaaring hatulan sangkatauhan .


Maraming mga tao ang sundin ang ideyang ito at ang mga ito ay walang laman sa kaluluwa . Pera ay hindi maaaring magdala ng kaligayahan at kapag ang isang tao ay nabubuhay na walang moral pagkatapos ay ang kaluluwa ay walang ingat . Pinatunayan ito na ang mundo ay hindi alam kung wala .

 
Ang mga tao sa mundong ito gawin ito . Maraming magpakamatay dahil sa kakulangan ng pag-asa .


Maraming mga rich mga tao ay magpakamatay dahil pera huwag magdala ng buhay . Maraming magagandang mga tao ay magpakamatay dahil beauty huwag magdala ng buhay . Maraming tao ang walang mga may isang malakas na pundasyon sa buhay .


Ang malakas na pundasyon ay ang Mesiyas at ang Bibliya . Ang sangkatauhan ay mahina nang wala ang Panginoon . Maraming mga beses , mabigo ako dahil hindi ko magtiwala sa Panginoon. May tiwala ako sa sarili ko . Ito ang aking pinakamalaking pagkakamali .
Ang sangkatauhan ay nahatulan dahil sa lahat ng tao ay nagkasala . One kasalanan hahantong sa impiyerno . Ang isang tao ay maaaring gawin ng maraming mga mahusay na mga bagay ngunit mabuting gawa huwag kanselahin masamang gawa . Ito ay isang malungkot kuwento ngunit ito ay totoo . Maraming mga kaibigan ay parusahan sa impiyerno . Walang pag-asa na walang si Jesus .



Ang tanging pag-asa ay si Hesus . Ang bawat tagasunod ni Jesus ay maaaring magkaroon ng kagalakan dahil langit ay naghihintay . Ang tagasunod ni Jesus ay maaaring makaranas ng langit kapag nakatira sila sa lupa . Mayroon akong dakilang kagalakan dahil makipag-usap ako sa Diyos . Binibigyan Diyos -asa sa kaluluwa . Mayroon akong isang bagong puso dahil Diyos marinig ang aking panalangin .


Kung nais ng isang tao totoo kagalakan pagkatapos ay kailangan nila upang hilingin sa Diyos para sa isang bagong puso . Ang lumang gitna ng kasalanan ay hindi ang Diyos . Ang Banal na Espiritu ay ibahin ang anyo sa gitna ng sangkatauhan , kung nais nila ang bagong buhay .



Kawikaan 10:28

 Ang pag-asa ng matuwid ay may magandang kahinatnan,
ngunit ang pag-asa ng masama, ang dulot ay kabiguan.

No comments:

Post a Comment