Translate

Thursday, December 5, 2013

Ang tamad henerasyon

Ako ay makipag-usap tungkol sa suka , usok at tamad na tao. Ang mga salitang ito ay napaka- interesante . Mga halimbawang ito bigyan ng mahusay na paglalarawan ng halimbawa sa buhay .
Kung may isang taong naglalagay ng suka sa kanilang mga ngipin , ang mga ngipin ay nasaktan. Hindi ko inirerekomenda na ito ngunit ito ay isang magandang halimbawa.
Ang isang mahusay na halimbawa ng isang tamad na tao
Kung may usok , ang aking mga mata ay makakakuha ng inis . Kung lumakad ako sa isang sunog pagkatapos mapatunganga ako sa apoy . Aking mga mata ay nasaktan.
Ang isang mahusay na halimbawa ng isang tamad na tao .
Kung ang isang tao magpadala ng manggagawa para sa isang dahilan . Kung ang taong ito ay tamad pagkatapos ay ang tamad na tao ay bumigo sangkatauhan .
Hindi siya ay gawin ang kanyang trabaho .
Nakikipagtulungan kami sa isang kumpanya at may mga tamad na tao. Hindi nila gawin ang isang magandang trabaho . Kailangan namin upang matuto mula sa mga tamad na tao. Kailangan namin na gawin ang aming mga trabaho . Kailangan namin ng hindi maging tamad.
Ako ay pumunta mas malalim sa kaluluwa . Ako ay makipag-usap tungkol sa mga panloob na bahagi ng sangkatauhan . Kapabayaan namin ang kaluluwa . Maaari naming maunawaan ang katotohanan ngunit marami ay tanggihan ang katotohanan .
May mga tao na tanggihan si Jesus . Nais ng Diyos kaugnayan sa sangkatauhan . Kapag rejects ng isang tao si Jesus pagkatapos sila ay magiging isang taong tamad at mabagal sa kanilang kaluluwa . Kailangan Ang sangkatauhan upang makaranas ng Diyos ang sangkatauhan pagkatapos ay gawin ang mabubuting gawa dahil ang pag-ibig ng Diyos ay nasa kanilang mga puso . Ngunit mundong ito ay puno ng mga taong tamad at mabagal sa kaluluwa .
Sundin ko si Jesus ngunit maaari kong maging tamad espiritwal . Maaari kong pagpapabaya aking relasyon sa Jesus kaya aking buhay ay tumutok sa aking sariling kagustuhan . Nais ng Diyos upang maging sa aking buhay . Nais ni siya upang marinig ang aking boses pagkatapos ay maraming mga pagkilos sa serbisyo para sa Kanya at sangkatauhan . Kung hindi ko tumuon sa Kanya pagkatapos ay ang aking buhay ay walang anuman .



Kawikaan 10:26

  Kung paanong ang usok ay nakakaluha, ang suka ay nakakangilo,
gayon ang tamad na alipin, sa kanilang mga amo.

No comments:

Post a Comment