Translate

Saturday, April 19, 2014

Ang unang pumatay ng tao . Bakit ang mga tao pagpatay ?

Ang mga bansa ng Europa pag-isipan ang tungkol sa mga dahilan ng pagpatay . Maraming mga guro magturo na ang lahat ng bagay ay batay sa mga social kondisyon. Ang mga bansa na may estatika na subukan upang patunayan ang kanilang mga ideolohiya .
Pangako Tao pagpatay dahil mayroon silang kasalanan sa gitna . Ang sangkatauhan ay maaaring manirahan sa isang social kondisyon na ay mabuti at pagpatay ng isa pang tao . Kung hindi namin ay may karapatan na solusyon para sa mga problema pagkatapos ay walang lunas .
Ang bilangguan sistema ay kailangang nagbibigay ito lunas .
Ang murders ay mga makasalanan at ng kasalanan ng pagpatay ay nasa gitna ng murders . Kailangang aminin ang kanilang mga kasalanan kay Hesus at humingi ng isang bagong puso Ang murders . Kung kailangan ng bilangguan sistema upang baguhin pagkatapos si Jesus ay kinakailangan.
Naniniwala ako ng kasalanan ng pagpatay ay nasa gitna ng sangkatauhan . Kung mayroon kang isang may poot iisip patungo sa isa pang tao , pagkatapos ay ang tao ay ginawa ng mga kasalanan ng pagpatay . Karapat-dapat namin ang parusang kamatayan . Karapat-dapat namin ang parusa ng impiyerno dahil hindi namin murders sa ating mga puso.
Kung ang isang tao ay ayaw ng isang politiko pagkatapos ay ang tao ay may pagpatay sa gitna . Condemns kasalanan ito ng mga tao sa impiyerno . Kailangan ng kapatawaran ang tao . Kailangang magsisi mula sa kasalanan ng pagpatay at pumunta sa krus ni Hesus ang tao .
Si Jesus ay ang perpektong sakripisyo para sa sangkatauhan . Maaari naming magkaroon ng buhay na walang hanggan at ang bagong buhay .

 
Mga Tao pagpatay dahil tayo ay mga makasalanan. Kailangan ng pagpatay Ang magkaroon ng puso pagtitistis sa pamamagitan ng doktor Jesus .

 
Mayroon akong ng Banal na Espiritu sa aking puso at convicts siya aking puso . Diyos ay gumagana sa aking puso . Nagtatrabaho Diyos sa iyong puso ?



Mateo 5:21-22

 

21 Narinig ninyong sinabi nila noong unang panahon: Huwag kang papatay. Ang sinumang pumatay ay mapapasapanganib sa paghatol. 22 Ngunit sinasabi ko sa inyo na ang sinumang nagagalit sa kaniyang kapatid ng walang dahilan ay mapapasapanganib ng kahatulan. Ang sinumang magsabi sa kaniyang kapatid: Hangal ka, siya ay mapapasapanganib sa Sanhedrin. Ngunit ang sinumang magsabi: Wala kang kabuluhan, siya ay mapapasapanganib sa apoy ng impiyerno. 


Genesis 4:8-10

  8 Isang araw, niyaya ni Cain ang kanyang kapatid, "Abel, pumunta tayo sa bukid." Sumama naman ito, ngunit pagdating nila sa bukid ay pinatay ni Cain si Abel.

               9 Tinanong ni Yahweh si Cain, "Nasaan ang kapatid mong si Abel?" Sumagot siya, "Hindi ko alam. Bakit, ako ba'y tagapag-alaga ng aking kapatid?"                10 At sinabi ni Yahweh, "Cain, ano itong ginawa mo? Sumisigaw sa akin mula sa lupa ang dugo ng iyong kapatid, at humihingi ng katarungan.

No comments:

Post a Comment