Translate

Thursday, August 29, 2013

Ang pinakamahusay na galit

Marinig namin ang tungkol sa digmaan, ito nagiging sanhi ng maraming mga problema. Mukhang ito na ang sangkatauhan ay palaging mayroon digmaan. Ang pinakadakilang digmaan ay tahimik at walang isa-uusap tungkol dito.

Ang sangkatauhan fights laban sa Diyos. Mga tao ay may galit laban sa Diyos at ito ay epekto ang kanilang kaluluwa. Kung ang isang tao ay walang Diyos pagkatapos sila ay magkakaroon ng digmaan sa kaluluwa. Kung hindi ko sundin si Jesus pagkatapos ay ako ay may mga salungatan sa Diyos at sangkatauhan.



Kapag pumunta ako sa Diyos at hilingin sa kanya para sa kanyang kapatawaran sa aking buhay. Hindi ko masisi ang Diyos para sa aking mga salungatan dahil ako kasalanan at ang Diyos ay hindi gumagawa ng kasalanan sa akin. Pag-ibig ay kapag sinundan ko si Jesus at galit ay kapag tanggihan ko si Jesus sa aking buhay. Muli, kung ako magkasala pagkatapos ay kailangan ko upang humingi ng kapatawaran. Kung ang pagsisisi ay totoo pagkatapos ay ba akong magkaroon ng isang pagbabago buhay.

Naniniwala ako sa biyaya ngunit kailangan namin na huwag abusuhin ang biyaya ni Jesus. Kung tayo magkasala dapat kaming magsisi at hindi na gawin ang kasalanan muli.



Kawikaan 10:12

 Sari-saring kaguluhan ang bunga ng kapootan,
ngunit ang pag-ibig ay pumapawi sa lahat ng kasalanan.

No comments:

Post a Comment