Translate

Wednesday, January 29, 2014

Ang mabuting manggagawa

Naniniwala ako sa mabuting gawa ngunit kailangan sangkatauhan upang makapagpahinga. Kung ang isang tao ay hindi magpahinga pagkatapos ng trabaho ay hindi mabuti.

Gumana ko mahirap ngunit kailangan ko ng sleep. Kailangan ko mag-relaks. Kung mayroon akong isang araw na walang trabaho pagkatapos Magkakaroon ako ng mabuting gawa sa anim na araw.

Nagpahinga ang Diyos sa ikapitong araw. Diyos ay hindi kailangan upang mamahinga dahil Siya ang Diyos. Nais niya bigyan kami ng isang prinsipyo sa pagpapahinga. Kung nagsusumikap kaming pitong araw sa isang linggo pagkatapos ay magkakaroon kami ng masamang kalusugan. Kailangan naming mag-relaks sa isang araw sa buong linggo.

Kailangan ko sasabihin ito. Kailangan naming mamahinga sa krus ni Jesus. Maaari naming magkaroon ng kapayapaan sa Diyos sa krus.

Maaari naming dalhin ang aming burdens kay Jesus. Nakakarinig Jesus ang panalangin ng mga mananampalataya at Siya ay nagbibigay sa kapayapaan sa Kanyang mga tagasunod. Kung susundin mo ang Jesus pagkatapos ay kailangan namin upang makipag-usap sa Kanya.

Kung ang isang tao rejects Jesus pagkatapos ay ang tao ay hindi magkakaroon ng kapayapaan. Tanging si Jesus ay nagdudulot ng kapayapaan. Walang mga libro ay maaaring magdala ng kapayapaan sa mocker ni Jesus.



Genesis 2:1-3

  1 Nilikha nga ng Diyos ang langit at ang lupa at ang lahat ng bagay na naroroon. 2 Tinapos niyang likhain ang lahat ng ito sa loob ng anim na araw, at siya'y nagpahinga sa ikapitong araw. 3 Pinagpala niya ang ikapitong araw at itinuring itong banal, sapagkat sa araw na ito siya nagpahinga matapos likhain ang lahat.

No comments:

Post a Comment