Translate

Saturday, November 22, 2014

Panlilinlang ay nasa puso

Bumabasa ng lahat ang mga kuwento sa internet. Mga Tao palaging basahin ang tungkol sa mga hindi tapat tao na ginagawa ng isang tiyak na krimen. Kultura ay nagiging galit at magtanong. Paano ang isang tao ay may panlilinlang sa gitna?

Mayroong mali sa kriminal na pangako sa krimen.

Mayroon akong hindi magandang balita para sa lahat. Namin ang lahat nang makakaya ang kriminal at maaari naming gumawa ng sama mga gawain sa aming mga buhay. May kasinungalingan na nagsasabing ito. Ang kasinungalingan ay hindi namin mabuti, hindi namin magandang. Mayroon kaming kasalanan sa aming puso at hindi na namin kasalanan laban sa Diyos at tao.

Maaari ko bang i-plot kasamaan sa aking buhay, kung hindi ko sundin ang Panginoon. Kung ako ay paglalagay sa kasamaan sa aking puso at pagkatapos ay kailangan ko upang magsisi mula sa aking mga kasalanan at sundin si Jesus. Maaari mong i-plot kasamaan sa iyong buhay.

Kung wala kang Hesus sa iyong buhay pagkatapos ikaw ay pinasiyahan sa pamamagitan ng kasalanan. Ikaw plot kasamaan sa iyong buhay. Kung ikaw ay isang tagasunod ni Jesus ngunit ikaw ay hindi sumusunod kay Jesus, hindi ka plot kasamaan. Ang lunas ay pagsisisi.

Kapag ang isang tao ay may pagsisisi sa gitna pagkatapos ay sila ay konektado sa Diyos. Ang krus ni Jesus ay ang tulay sa pagitan ng sangkatauhan at ang Diyos Ama.

Kapag ang isang tao ay may Hesus sa gitna pagkatapos ay mayroon sila ng Banal na Espiritu. Ang Banal na Espiritu ay mahatulan ng katotohanan sa buhay ng mga mananampalataya ni. Sila ay nagpo-promote ng kabutihan at hindi kasalanan. Kung pinapayagan nila ang Diyos upang ilipat sa kanilang buhay.



Kawikaan 12:20

 Ang nagbabalak ng masama ay mag-aani ng kapahamakan,
ngunit ang nag-iisip ng mabuti'y magtatamo ng kagalakan.

No comments:

Post a Comment