Translate

Monday, September 23, 2013

Ang mayamang tao ay may ito

Hindi ko magkaroon ng maraming pera ngunit Ako ay mayaman. Maraming mga tao na magkaroon ng mas malaking pera. Ang mayamang tao sa mundong ito ay may ito. Ang mga ito ay pera pera ngunit hindi maaaring magbigay ng kapayapaan. Pera ay hindi maaaring bigyan ka ng karunungan sa pag-aasawa o iba pang mga uri ng mga isyu.

Ako ay mayaman dahil mayroon akong pananampalataya kay Hesus. Magdasal ako kay Hesus at basahin ang Bibliya. Ang Bibliya ay nagbibigay sa aking kaluluwa na ito, ito ay nagdudulot espirituwal pera sa aking kaluluwa. Langit ay sa loob ng aking kaluluwa.

Kung ang isang tao denies Diyos, sila ay mahirap mula sa loob ng kaluluwa. Lahat ng tao ay kailangang Jesus Mayroon kaming isang makasalanang kalikasan na gustong sirain ating buhay. Tanging si Jesus ay maaaring pagtagumpayan ito likas na katangian. Ang isang tao ay maaaring magkaroon ng pera ngunit kailangan nila si Hesus. Ang mga tao ay espirituwal na dukha na walang Jesus.




Kawikaan 10:15

 Ang kayamanan ng mayama'y matibay niyang tanggulan,
ngunit ang kahirapan ng yagit ay kanyang kapahamakan.

No comments:

Post a Comment