Translate

Tuesday, September 16, 2014

Ang kasalanan ay gagawing saktan ka

Namin ang lahat ng kasalanan at sa lahat na mga kasalanan ay nasaktan. Hindi maaaring pawalang-sala ng Diyos ang kasalanan sa ating mga buhay kaya kami ay may sa krus ni Jesus. Ang isang tao na tumatanggap si Jesus ay makakatanggap ng kapatawaran ngunit ang Diyos ay disiplinahin ang kanyang mga anak. Maaari kang magkaroon ng isang relasyon sa Jesus ngunit magkakaroon pagwawasto na naninirahan sa mananampalataya.

Maraming mga beses, ay itatama Diyos sa akin at hindi maganda pero kailangan ko ito. Nais ng Diyos ang pinakamahusay para sa mga Kristiyano. Kailangan namin upang magkaroon ng isang dalisay buhay. Kamakailan lamang ako ay nagkasala sa ilang mga lugar at ang Diyos ay pagwawasto sa akin. Aking mga mata at puso ay kailangang maging banal.

Kung susundin ko si Jesus pagkatapos ay isang tao na rejects Jesus ay haharap kadalisayan ng Diyos. Dapat niya parusahan ang kasalanan. Kung ang isang tao ay tumangging Jesus pagkatapos ay sila ay mamamatay sa may mga kasalanan nang walang kapatawaran. Langit ay perpekto kaya kailangan namin ng kapatawaran upang pumunta sa langit. Ang Diyos ay makatarungan at dalisay.

Kung ikaw ay isang Kristiyano, huwag ibigin ang kasalanan at ibigin ang mga paraan ng Panginoon. Kung hindi mo nais na si Jesus, alam na ikaw ay hindi upang pumunta sa langit dahil sa iyong mga kasalanan.



Kawikaan 11:31

 
Ang matuwid ay ginagantimpalaan dito sa lupa,
ngunit paparusahan naman ang mga makasalanan at masasama!

No comments:

Post a Comment