Translate

Saturday, May 28, 2016

Dapat maniwala at hindi linlangin


And Diyos ay may plano para sa akin at sa iyo at dapat nating sundin ang mga ideya ng Panginoon. Maaari naming magkaroon ng isang kakulangan ng pananampalataya at subukan na gawin ito sa aming mga paraan.
Nagbibigay sa Diyos ang mga karapatan ng pamilya sa si Jacob at hindi si  Esau ngunit nagkaroon kakulangan ng pananampalataya kaya sa buhay ng ina ni Jacob at ng Jacob kaya sila ay nagkaroon ng isang plano upang linlangin Isaac.

Naniniwala ako na si Jacob natanggap sana ang mga karapatan ng pamilya nang walang deceiving  si Isaac ngunit ang Diyos una pa'y kinilala niya na si Jacob ang gagawa nito deceiving aktibidad.

Naniniwala ako si  Esau ay renounced kanyang mga karapatan ng pamilya nang walang deceiving pagkilos ng Jacob ngunit ang Diyos ay higit sa lahat.

May mga pangunahing isyu dahil sa aktibidad na ito. Susubukan naming basahin na si  Jacob ay separated mula sa kanyang ina dahil sa ito deceiving aktibidad.

Kailangan namin na umaasa sa Panginoon at hindi sa aming karunungan.



Genesis 27: 11-13

 1 Ngunit sumagot si Jacob sa kanyang ina, "Balbon po si Esau, samantalang ako'y hindi. 12 Malalaman ng aking ama na nililinlang ko siya kapag ako'y kanyang nahipo; susumpain niya ako sa halip na basbasan."

               13 Sumagot ang ina, "Hayaan mong sa akin tumalab ang anumang sumpa niya. Basta't sumunod ka, anak; ako na ang bahala. Kumuha ka na ng kambing."

No comments:

Post a Comment