Translate

Wednesday, December 30, 2015

Ang bagong taon ng 2016

Tayo ay ipinanganak pagkatapos matanggap namin kapanahunan. Naalala ko kapag ako ay limang taong gulang. Ang taon ay anyong tiniis magpakailanman. Hindi ko magkaroon ng isang layunin.
Ang taon ng 2015 ay kasaysayan. Maaari ko bang suriin ang taong ito at ako ay nabigo sa maraming lugar. Ang taon ng 2016 ay may maraming mga layunin.
Ako ay may nakasulat na maraming mga hinahangad sa aking puso kaya ako ay magkakaroon ng pagpapayaman sa mga taon ng 2016.
Karamihan sa mga tao ay may mga resolution at sila ay mabibigo. Mayroon akong isang mahusay na plano para sa akin at sa sangkatauhan.
Kailangan namin na magkaroon marunong makita ang kaibhan mga puso. Kailangan namin na nakasalalay sa Panginoong Hesus.
Ang mga taong nais na makatanggap ng isang degree mula sa kolehiyo sa taon ng 2016. Kaya pangangailangan ng mga taong ito na magbigay sa kanilang mga hinahangad sa Panginoon at payagan ang Banal na Espiritu upang gabayan.
Pagkatapos ay kapag ang Diyos ay nasa kontrol mayroon kaming kapangyarihan upang makamit ang buhay.
Kailangan nating sundin ang Panginoon. Kung ang isang tao ay hindi magkaroon ng isang relasyon sa Panginoon. Pangangailangan na basahin ang mga tagubilin na ang tao.
Namin ang lahat ay nagkasala. Kami ay pinaghihiwalay mula sa Panginoon. Si Hesus ay Diyos. Dumating siya sa lupa. Siya ay nanirahan sa isang perpektong buhay. Namatay siya sa krus at bumangon mula sa patay. Siya ay ang perpektong sakripisyo upang susugan atin kasalanan.
Siya ay ang tulay sa langit.



Kawikaan 16:21

 Ang matalinong tao ay nakikilala sa kanyang pang-unawa,
ang matamis niyang pangungusap ay panghikayat sa iba.


No comments:

Post a Comment