Translate

Monday, September 14, 2015

Poot ang impormasyon

May mga panahon na galit ako ng impormasyon. Hindi ako laging tama kaya kailangan ko ng pagwawasto. Aking unang tugon ay upang huwag pansinin ang katunayan. Pagkatapos ako ay maging mangmang. Kapag ako ay isang tanga pagkatapos ay ang aking buhay ay hindi pinagpala.

Kailangan ko sa pag-iintindi ang matalino salita. Kapag ako makinig sa mga mahusay na mga salita at pagkatapos ay ako makakuha ng pag-unawa.

Mayroong maraming beses kapag magdusa namin sa buhay na ito dahil tayo ay walang pinag-aralan. Hindi namin maaaring sisihin ang Diyos kapag magdusa namin para sa pagiging isang siguradong. Dapat tayong magsisi sa ating mga kasalanan at sundin ang Diyos.



Kawikaan 15:32

 Ipinapahamak ang sarili ng ayaw makinig sa pangaral,
ngunit ang nagpapahalaga sa paalala ay nagdaragdag ng kaalaman.

No comments:

Post a Comment