Translate

Friday, June 19, 2015

Ang medyo babae

Naniniwala ako na ang bawat tao ay nais ng isang pretty asawa. Kapag obtains ang tao ng isang pretty woman pagkatapos na tao babae upang magkaroon ng isang relasyon sa babaeng iyon.

Ay nagkaroon ng isang magandang babae Abraham. Natatakot na ang kanyang buhay ay endangered Siya. Siya naniniwala ang kanyang buhay ay nanganganib dahil sa isang tao ay pagpatay sa kanya.

Sinabi ni Abraham sa kanyang asawa sa kasinungalingan. Ito ay mali.

Kailangan Abraham na magtiwala sa Panginoon. Kapag kami nagtitiwala sa karunungan ng tao at pagkatapos ay namin mabibigo.

Nabigo Abraham dahil nagtiwala siya sa kanyang sarili.

Ako ay nabigo dahil hindi ko magtiwala sa Panginoon. Nagtiwala ako sa aking sarili at pagkatapos ako ay nabigo.

Ang Panginoon ay maprotektahan ang kanyang mga tao kaya kailangan naming umasa sa Panginoon.

Kailangan namin upang isumite sa Panginoon. Kailangan namin na magsisi sa ating mga kasalanan at sundin si Jesus.

Si Hesus ay Diyos at siya ay namatay sa krus. Sinakop niya ang kamatayan upang maaari naming pumunta sa langit.



Genesis 20: 1-2

 1 Nilisan ni Abraham ang Mamre at nagpunta sa lupain ng Negeb sa pagitan ng Kades at Shur, at tumira sa Gerar. Habang siya'y naroon, 2 kapatid ang pakilala niya kay Sara, kaya ito'y ipinakuha ni Abimelec, hari ng Gerar.

No comments:

Post a Comment