Translate

Wednesday, December 10, 2014

Mahalaga ito

Bilang Kristiyano, hindi namin dapat iwasan ang mahihigpit na isyu ng paglikha. Kami ay command upang sabihin sa ibang mga tao tungkol sa ebanghelyo. Mahalaga ang isyu ng paglikha dahil:

1) itinuturo ng Bibliya na isang literal makasaysayang paglikha

2) sumusuporta sa Agham modelo paglikha

3) sumusuporta sa Kasaysayan ng fossil record paglikha

4) Ang Kristiyano saksi ay mahina nang walang pundasyon upang ipakita ang Ebanghelyo

5) Sinabi ni Hesus ito ay isang mahalagang doktrina.


Mateo 28:19-20

 

19 Humayo nga kayo. Gawin ninyong alagad ang lahat ng mga bansa, inyong bawtismuhan sila sa pangalan ng Ama at ng Anak at ng Banal na Espiritu. 20 Turuan ninyo sila na ganapin ang lahat ng mga bagay na aking iniutos sa inyo. At narito, ako ay kasama ninyo sa lahat ng mga araw hanggang sa katapusan ng kapanahunang ito. Siya nawa!


Juan 5:46-47

 
 
46 Yamang sumampalataya kayo kay Moises ay sasampalataya rin kayo sa akin. Ito ay sapagkat siya ay sumulat patungkol sa akin. 47 Yamang hindi ninyo sinasampalatayanan ang kaniyang mga sinulat papaano ninyo sasampalatayanan ang aking mga salita?

No comments:

Post a Comment