Translate

Tuesday, December 30, 2014

Ang puso at sumpa

Sinasabi ng mga tao na ang Diyos ay malupit. Hindi ito totoo. Kung ang isang tao suriin ang kasaysayan ng Noah. Mayroong patunayan ng pandaigdigang baha. Kapag nakita ng isang tao ng bahaghari, ang bahaghari ay isang pangako na mayroong hindi magiging isang pangalawang pandaigdigang baha.

Ang isang tao ay maaaring magbigay sa kanilang mga puso sa Panginoon, ang Panginoon ay maaaring linisin ang puso ng tao. Diyos ay tanggapin ang isang tao kapag ang tao gusto mong sundin ang paraan ng Diyos.

Kailangan namin upang magkaroon ng isang mapagmahal takot sa Panginoon dahil nararapat namin ang lahat ng paghatol ng Diyos. Subalit siya ay nag-aalok awa sa sangkatauhan. Ang krus ni Hesus natutupad ang Lumang Tipan sakripisyo system. Ang pag-aalay ng hayop ay isang credit card dahil ang sakripisyo forgives isa kasalanan ngunit ang krus ni Jesus ay maaaring patawarin ang bawat makasalanan aktibidad.

Ako ay nagpapasalamat para sa krus ni Jesus. Wala akong isakripisyo hayop. Ang Mesiyas patawarin ang aking makasalanang aktibidad kaya kapatawaran.


Genesis 8:20-21

 20 Si Noe ay nagtayo ng altar para kay Yahweh. Kumuha siya ng isa sa bawat malinis na hayop at ibon, at sinunog bilang handog. 21 Nang maamoy ni Yahweh ang mabangong samyo nito, sinabi niya sa sarili, "Hindi ko na susumpain ang lupa dahil sa gawa ng tao bagama't alam kong masama ang kanyang isipan mula sa kanyang kabataan. Hindi ko na lilipuling muli ang anumang may buhay kagaya ng ginawa ko ngayon.

No comments:

Post a Comment