Translate

Thursday, February 13, 2014

Pera ay bale-wala dahil sa ideya na ito

Nakakakita ako ng maraming mga advertisement tungkol sa pera . Ang mga patalastas ay nagtuturo na pera ay ang lunas ng buhay na ito . Kung mayroon kaming pera pagkatapos ay hindi namin magkaroon ng mga problema . Maraming mga tao ang naglalayong pagkatapos ng pera . Pumunta sila sa kolehiyo pagkatapos ay ang tao makatanggap ng isang magandang suweldo .
Lagi kong marinig ito . Pera ay ang susi ng buhay. Mga tao kailangan ng pera upang gumawa ng mga bagay . Kung ang isang tao ay may isang pamilya pagkatapos ay kailangang magbigay para sa pamilya ng isang tao . Mayroon akong mga kaibigan na may mga bata . Ang mga bata kumain ng maraming pagkain at pagkain ay nangangailangan ng pera .
Kung ang isang tao ay nais ng bahay. Ang tao ay kailangang magkaroon ng isang magandang trabaho . Nauunawaan ko ang ideyang ito .
Naniniwala akong tao kailangan upang bigyan ng pera sa mga organisasyon . Mayroong maraming mga organisasyon na nangangailangan ng pera . Kailangang ibigay sa ilang mga organisasyon dahil hindi kayang suportahan ang mga organisasyon ang kanilang mga sarili sangkatauhan .
Kung ang isang tao rejects ang krus ni Hesus at ang Bibliya pagkatapos ay ang pera ay walang halaga . Naniniwala Maraming mga rich mga tao sa pera at rejects Diyos . Ito ay isang mahalagang ideya dahil sa lahat ang mga kasalanan . One kasalanan hahantong sa paghuhukom ng Diyos. Kapag ang isang tao na natatanggap ng patawad mula sa kanilang mga kasalanan pagkatapos ay ang tao ay magiging sa impiyerno magpakailanman . Ang pera ng taong ito Nagkamit ay bale-wala . Kailangang magtiwala sa Diyos at hindi pera sangkatauhan .
Hindi ako naniniwala pera ay kasamaan ngunit ang pag-ibig ng pera ay masama. Pera ay regalo mula sa Diyos .
Mayroon akong katuwiran mula sa Diyos . Hindi ko kumita ito ngunit tinanggap ko ang biyaya ng Diyos . Galit ng Diyos ay magiging sa lupa . Kapag galit ng Diyos ay nasa lupa pagkatapos ng pera sa buong mundo ay walang kabuluhan .
Kung tanggihan ko ang krus ni Jesus pagkatapos ay marapat kong impiyerno dahil ang isa kasalanan ay alisan ng karapatan sa akin . Hindi ko ma- ipasok ang langit . Tinatanggap ko ang krus ni Jesus dahil noon ay si Jesus ang perpektong sakripisyo. Ilipat ko ang aking tiwala at mga kasalanan sa krus ni Jesus. Nais ni Jesus ang mga tao na ilipat ang kanilang mga buhay sa krus.



Kawikaan 11:4

 Walang halaga ang yaman sa araw ng kamatayan,
ngunit ang katuwiran ay naglalayo sa kapahamakan.

No comments:

Post a Comment